การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch ป.4
หน้าแรก
รหัสวิชา 86734 การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch ป.4
เพจนี้แสดงบนมือถือจำนวนครั้งละ 5 ข้อ ไม่ใช่สมาชิก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
กรอกชื่อผู้สอบ
กรอกนามสกุล
1. เมื่อคลิกที่สัญลักษณ์จะส่งผลลัพธ์อย่างไร

    เริ่มทำงาน
    หยุดการทำงาน
    กำลังอัดวิดีโอ
    เพิ่มตัวละคร
2. ประโยชน์ของการเขียนโปรแกรมด้วย Scratch คือข้อใด
    จัดทำรายงานส่งครู
    สร้างนิทานที่เคลื่อนไหวได้
    ใช้คำนวณทางคณิตศาสตร์
    สืบค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต
3. การบันทึกชิ้นงาน ควรเลือกใช้คำสั่งจากส่วนประกอบใดของโปรแกรม Scratch
    พื้นที่ทำงาน (Script Area)
    กลุ่มบล็อก (Block Palette)
    แถบเมนูเครื่องมือ (Toolbar)
    แถบเครื่องมือเวที (Stage Toolbar)
4. จากภาพสคริปต์ที่กำหนดให้ จงเรียงลำดับการทำงานของโปรแกรมให้ถูกต้อง

    พูด > ส่งเสียง > เดิน
    พูด > เดิน > ส่งเสียง
    โดด > ส่งเสียง > หยุด
    ขยายขนาด > พูด > เดิน
5. การกำหนดให้ตัวละครเคลื่อนที่ตามที่ต้องการจะต้องเลือกใช้คำสั่งในข้อใดจากกลุ่มบล็อก (Block Palette)
    เสียง (Sound)
    ควบคุม (Control)
    รูปลักษณ์ (Looks)
    การเคลื่อนไหว (Motion)
ต้องกรอกชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ และทำครบทุกข้อ
จึงจะตรวจ และบันทึกผลการทำข้อสอบ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย เว็บครูออฟ