วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม

คำชี้แจง
- ข้อสอบชุดนี้สุ่มขึ้นาเพียง 10 ข้อ เท่านั้น
- หากไม่ลงชื่อผู้เข้าสอบ ระบบจะไม่ตรวจให้
- ชุดข้อสอบนี้ถูกจำกัดเวลาทำ เพียง 10 นาทีเท่านั้น หากหมดเวลาจะต้องทำใหม่ทั้งหมด
1. ข้อใดเป็นตัวละครในโปรแกรม Scratch




2. จากภาพ หาก A คือเดินหน้า D คืออะไร

    ถอยหลัง
    หันซ้าย
    กลับหลังหัน

3. ข้อใดเป็นประโยชน์ของโปรแกรม Scratch
    ฝึกทักษะการอ่าน
    ฝึกการเขียนโปรแกรม
    ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษ

4. หากต้องการให้หุ่นยนต์แมวเดินเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะต้องวางบล็อกคำสั่งอย่างไร




5. หากต้องการให้หุ่นยนต์ไปเก็บส้ม ควรเขียนโปรแกรมอย่างไร

    เริ่มต้น → เดินหน้า → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
    เริ่มต้น → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → เดินหน้า → จบ
    เริ่มต้น → เดินหน้า 4 ครั้ง → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ

6. บล็อกคำสั่งในโปรแกรม Scratch ในข้อใดถูกต้อง




7. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม
    เครื่องซักผ้า
    ช่องระบายอากาศ
    เครื่องปรับอากาศ

8. หุ่นยนต์ต้องเดินผ่านกี่บล็อกจึงจะถึงส้ม

    2
    3
    4

9. ก่อนเริ่มเขียนโปรแกรมควรทำสิ่งใดเป็นอันดับแรก
    ทดลองใช้โปรแกรม
    ตรวจสอบความผิดพลาดของโปรแกรม
    ออกแบบขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม

10. โปรแกรม Scratch สามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบใดบ้าง
    วาดภาพตามจินตนาการ
    วาดภาพพร้อมแสดงเสียง
    สร้างตัวละคร เกม ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง

ตรวจสอบคำตอบและชื่อนามสกุลให้ครบ
หากไม่ครบระบบจะไม่ตรวจให้นะครับ



EDUCATION RESEARCH | Test Home | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก
Version Thaitestonline.com | Mobile
ติดต่อเว็บมาสเตอร์ เว็บแบบทดสอบออนไลน์