วิทยการคำนวณ ป.5 การเขียนโปรแกรมโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
หน้าแรก
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 60 หรือ 12 ข้อขึ้นไป
กรอกชื่อจริง
กรอกนามสกุล
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 20 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการวิเคราะห์ปัญหาได้ถูกต้อง
    สิ่งที่ต้องการ => รูปแบบผลลัพธ์ => ข้อมูลนำเข้า => ตัวแปรที่ใช้ => วิธีการประมวลผล => ภาษาที่ใช้
    สิ่งที่ต้องการ => ข้อมูลนำเข้า => ตัวแปรที่ใช้ =>รูปแบบผลลัพธ์ => วิธีการประมวลผล => ภาษาที่ใช้
    สิ่งที่ต้องการ => รูปแบบผลลัพธ์ => ตัวแปรที่ใช้ => ข้อมูลนำเข้า => วิธีการประมวลผล => ภาษาที่ใช้
    สิ่งที่ต้องการ => รูปแบบผลลัพธ์ => ตัวแปรที่ใช้ => วิธีการประมวลผล => ข้อมูลนำเข้า => ภาษาที่ใช้
2. วิเคราะห์ปัญหา > ออกแบบวิธีการแก้ปัญหา > การเขียนโปรแกรมจากกระบวนการดังกล่าวคือขั้นตอนที่ใช้สำหรับการทำงานในข้อใด
    ขั้นตอนการวิเคราะห์โปรแกรม
    ขั้นตอนการแก้ปัญหา
    ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม
    ขั้นตอนการเขียนโปรแกรม
3. การเขียนโปรแกรมที่มีทางเลือกในโปรแกรม Scratch ควรเลือกใช้คำสั่รงใดจึงจะเหมาะสม
    else-then
    else-if
    if-then-else
    if-else
4. การนำเข้าข้อมูลจากการรับค่าทางแป้นพิมพ์ ควรเลือกใช้สัญลักษณ์ในข้อใด




5. จากบล็อกคำสั่งที่กำหนดให้ ตรงตามภาพข้อใด





6. การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม มีความสำคัญอย่างไร
    สามารถตรวจสอบการวัดและประเมินผลได้
    สามารถตรวจสอบเงื่อนไขข้อเท็จจริงได้
    สามารถตรวจสอบเพื่อหาข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นและปรับปรุงแก้ไขได้ถูกต้อง
    สามารถตรวจสอบเพื่อหาการใช้คำผิด
7. จากรูป หากแม่ให้เงินมา 100 บาท นักเรียนจะซื้ออะไรทาน

    ข้าวผัดกะเพรา
    ผัดกะเพรากับไข่ดาว น้ำหวาน
    หมูปิ้ง
    หมูปิ้ง ข้าวเหนียว
8. ข้อใดกล่าวถึงการเขียนผังงานเพื่ออธิบายการทำงานของโปรแกรม
    การนำวัตถุประสงค์มาใช้แทนลำดับขั้นตอน
    การนำสัญลักษณ์มาใช้แทนลำดับขั้นตอน
    การนำคำพูดมาเขียนเรียงความ
    การตอบคำถามจากสัญลักษณ์
9. จากภาพคือลักษณะโครงสร้างใด

    โครงสร้างแบบลำดับ
    โครงสร้างแบบทางเลือก
    โครงสร้างแบบเงื่อนไข
    โครงสร้างแบบทำซ้ำ
10. หากนักเรียนต้องการหาคะแนนเฉลี่ยวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียน 30 คน ข้อมูลนำเข้าคือข้อใด
    คะแนนของนักเรียนแต่ละคน
    สูตรหาค่าเฉลี่ย
    ผลลัพธ์ที่ได้
    วิชาคอมพิวเตอร์
11. การออกแบบโปรแกรมเป็นขั้นตอนที่ใช้สำหรับอธิบายเรื่องใด
    การอธิบายเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ
    การอธิบายเรื่องราวในชีวิตของนักเรียน
    การอธิบายขั้นตอนการทำงานต่างๆ ของโปรแกรมอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
    การอธิบายภาพรวมของการทำงานของโปรแกรม
12. จากชุดคำสั่งด้านล่าง จะแสดงด้วยอักษรอะไร

    A
    N
    T
    Q
13. จากผังงานแบบลำดับนักเรียนคิดว่าส่วนใด ใช้สัญลักษณ์ไม่ถูกต้อง





14. จากชุดคำสั่งด้านล้าง จะแสดงด้วยอักษรอะไร

    S
    O
    M
    P
15. เมื่อมีการเขียนผังงานแบบทางเลือกควรใช้สัญลักษณ์ในข้อใดเป็นจุดเชื่อมต่อ




16. การเขียนผังงานแบบทางเลือกสามารถแยกออกได้เป็นกี่ทางเลือก
    2 ทางเลือก
    3 ทางเลือก
    4 ทางเลือก
    5 ทางเลือก
17. จากชุดคำสั่งด้านล่าง จะแสดงด้วยอักษรอะไร

    E
    W
    Y
    A
18. ข้อใดไม่ใช่รูปแบบการเขียนอัลกอริทึม
    ฟังก์ชั่น(function)
    รหัสจำลอง (Pseudo Code)
    การเขียนผังงาน (Flowchart)
    การบรรยาย (Narrative Description)
19. จากรูป ตัวละครอยู่ที่ตำแหน่ง x และ y ใด

    x = -107 y = 101
    x = 120 y = 87
    x = -131 y = -71
    x = 240 y = -180
20. ข้อใดกล่าวถึงโปรแกรม Scratch
    โปรแกรมที่ใช้สำหรับการคำนวณพื้นที่
    โปรแกรมที่ใช้สำหรับการวาดรูป
    โปรแกรมภาษา ที่ผู้เรียนสามารถเขียนคำสั่งควบคุมการทำงานของตัวละคร
    โปรแกรมสำหรับการแปลภาษา
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


หน้าแรก

EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
เพื่อนบ้านเว็บครูออฟ