วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 50 หรือ 2.5 ข้อขึ้นไป
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรด
สมัครสมาชิก
1. จากภาพ หาก A คือเดินหน้า D คืออะไร
ถอยหลัง
หันซ้าย
กลับหลังหัน
2. โปรแกรม Scratch สามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบใดบ้าง
วาดภาพตามจินตนาการ
วาดภาพพร้อมแสดงเสียง
สร้างตัวละคร เกม ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง
3. ก่อนเริ่มเขียนโปรแกรมควรทำสิ่งใดเป็นอันดับแรก
ทดลองใช้โปรแกรม
ตรวจสอบความผิดพลาดของโปรแกรม
ออกแบบขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม
4. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม
เครื่องซักผ้า
ช่องระบายอากาศ
เครื่องปรับอากาศ
5. หากต้องการให้หุ่นยนต์ไปเก็บส้ม ควรเขียนโปรแกรมอย่างไร
เริ่มต้น → เดินหน้า → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
เริ่มต้น → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → เดินหน้า → จบ
เริ่มต้น → เดินหน้า 4 ครั้ง → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ
1.
แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1
2.
แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน
3.
แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล
4.
ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ
นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ
EDUCATION RESEARCH
|
หน้าแรกข้อสอบ
|
เข้าระบบ
|
สมัครสมาชิก
|
สร้างข้อสอบ
|
แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย
|
TOEIC Online
|
IELTS Online
|
SAT
|
TOEIC
|
IELTS