1. เริ่มต้น สิ้นสุด (Start-Stop) มีความหมายตรงตามข้อใด |
2. จากภาพ มีความหมายตรงตามข้อใด |
3. จากภาพ มีความหมายตรงตามเครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
4. ในการเขียนอัลกอริทึม มีเครื่องมือช่วยในการเขียนที่นิยมทั้งหมดกี่แบบ อะไรบ้าง |
5. จากภาพ มีจุดผิดพลาดตรงไหน ทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ขึ้น-ลงไม่ได้ ไปได้แค่ทางซ้าย-ขวาเท่านั้น |
6. ย่อ - ขยาย กึ่งกลางพื้นที่วางบล็อกคำสั่ง มีความหมายตรงตามข้อใด |
7. จากภาพ แปลความหมายได้ตามข้อใด |
8. ?ลิซ่าลืมเอาหนังสือเรียนวิทยาการคำนวณมาในวันที่มีเรียน? จากข้อความ ข้อใดเป็นขั้นตอนการลงมือแก้ปัญหา |
9. จากภาพ สคริปต์ที่กำหนดให้ จะแสดงผลลัพธ์อย่างไร |
10. ถ้าต้องการสร้างเกมที่มีการทำงานที่ต้องมีการตัดสินใจ ควรเขียนแผนผังแบบใด |
11. ถ้าต้องการทำซ้ำจนกว่าเครื่องหมายจะเป็นจริง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
12. ถ้าต้องการเพิ่มตัวละครต้องเลือกที่ไอคอนใด |
13. ถ้าต้องการทำการตรวจสอบคำสั่งในโปรแกรม Scratch ต้องใช้เครื่องมือใด |
14. จากภาพคิดว่า จะทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ได้อย่างไร |
15. ถ้าต้องการเปลี่ยนเสียง Effect เสียงสูงต่ำทีละ 10 ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
16. ถ้าต้องการสร้างเกมส์ ตะลุยอวกาศ ควรเลือกตัวละครใด จึงจะเหมาะสมที่สุด |
17. ข้อใด คือ การทำงานแบบลำดับ |
18. ภาพใดเป็นการแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการใช้สัญลักษณ์ในการเขียนผังงาน (Flowchart) |
19. จากภาพ อยู่ในกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
20. ข้อใดไม่ใช่สัญลักษณ์ที่ใช้ในการเขียนผังงาน (Flowchart) |
21. ถ้าต้องการเปลี่ยนให้ปลาดาวเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวาเท่านั้น ควรทำอย่างไร
|
22. จากภาพ ถ้าเปลี่ยนคำสั่ง Move 70 steps, turn 120 degrees และ repeat 4 จะได้รูปทรงตามข้อใด |
23. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
24. ข้อใดคือตัวละครหลักในโปรแกรม Scratch |
25. ถ้าต้องการแสดงค่าระดับเสียงบนเวที ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
26. ข้อใด ไม่ใช่ เงื่อนไขการเขียนโปรแกรมแบบต่างๆ |
27. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
28. จากภาพ กลุ่มบล็อกสีม่วงเป็นกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
29. กลุ่มบล็อก Variables มีความหมายตรงตามข้อใด |
30. จากภาพ กลุ่มบล็อกสีน้ำเงินเป็นกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
31. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
32. ถ้าต้องการตรวจสอบว่าเมาส์ถูกคลิกหรือไม่ ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
33. การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม มีชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร |
34. หากต้องการเก็บเหรียญให้ครบทุกเหรียญ ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
35. ข้อใด คืออีกชื่อหนึ่งของแผนผังที่มีการทำงานแบบตัดสินใจ (Decision) |
36. จากภาพ คือส่วนประกอบพื้นฐานของโปรแกรม Scratch ตรงตามข้อใด |
37. ขั้นตอนการตรวจสอบควรใช้สัญลักษณ์ใด |
38. หากต้องการวนซ้ำ ต้องเลือกบล็อกคำสั่งใด |
39. ถ้าต้องการลบการโคลนทิ้ง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
40. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม |
41. จากภาพ คือเครื่องมืออะไร |
42. หากต้องการพาพระราชากลับไปยังปราสาท ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
43. ถ้าต้องการให้ตัวละคร เคลื่อนที่ควรเลือกใช้บล็อกคำสั่งใด |
44. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
45. จากภาพ มีความหมายตรงกับข้อใด |
46. กลุ่มบล็อก Operators มีความหมายตรงตามข้อใด |
47. ถ้าต้องการอธิบายขั้นตอนการทอดไข่เจียว ควรเริ่มเล่าจากขั้นตอนใด |
48. เมื่อต้องการเข้าใช้งานโปรแกรม Scratch ต้องเข้าที่เว็บไซต์ใด |
49. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
50. หากวางบล็อกคำสั่งตามภาพจะได้รูปทรงตามข้อใด |
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
|
|
|