1. หากต้องการพาพระราชากลับไปยังปราสาท ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
2. จากภาพคิดว่า จะทำให้ปลาดาวเคลื่อนที่ได้อย่างไร |
3. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
4. จากภาพ อยู่ในกลุ่มบล็อกคำสั่งใด |
5. หากวางบล็อกคำสั่งตามภาพจะได้รูปทรงตามข้อใด |
6. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
7. ข้อใด ไม่ใช่ เงื่อนไขการเขียนโปรแกรมแบบต่างๆ |
8. เริ่มต้น สิ้นสุด (Start-Stop) มีความหมายตรงตามข้อใด |
9. ข้อใด คือ การทำงานแบบลำดับ |
10. ถ้าต้องการทำซ้ำจนกว่าเครื่องหมายจะเป็นจริง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
11. ถ้าต้องการลบการโคลนทิ้ง ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
12. หากต้องการเก็บเหรียญให้ครบทุกเหรียญ ต้องใช้ชุดรหัสคำสั่งใด |
13. ถ้าต้องการให้ตัวละคร เคลื่อนที่ควรเลือกใช้บล็อกคำสั่งใด |
14. ถ้าต้องการเพิ่มตัวละครต้องเลือกที่ไอคอนใด |
15. เมื่อต้องการเข้าใช้งานโปรแกรม Scratch ต้องเข้าที่เว็บไซต์ใด |
16. จากภาพ สคริปต์ที่กำหนดให้ จะแสดงผลลัพธ์อย่างไร |
17. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
18. จากภาพ ข้อใดคือความหมายของเครื่องมือในโปรแกรม Scratch |
19. ย่อ - ขยาย กึ่งกลางพื้นที่วางบล็อกคำสั่ง มีความหมายตรงตามข้อใด |
20. ถ้าต้องการเปลี่ยนให้ปลาดาวเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวาเท่านั้น ควรทำอย่างไร
|
21. จากภาพ มีความหมายตรงกับข้อใด |
22. ข้อใดคือตัวละครหลักในโปรแกรม Scratch |
23. ถ้าต้องการเปลี่ยนเสียง Effect เสียงสูงต่ำทีละ 10 ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
24. ถ้าต้องการสร้างเกมที่มีการทำงานที่ต้องมีการตัดสินใจ ควรเขียนแผนผังแบบใด |
25. ภาพใดเป็นการแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการใช้สัญลักษณ์ในการเขียนผังงาน (Flowchart) |
26. จากภาพ มีความหมายตรงตามข้อใด |
27. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม |
28. จากภาพ มีความหมายตรงตามเครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
29. ขั้นตอนการตรวจสอบควรใช้สัญลักษณ์ใด |
30. ถ้าต้องการตรวจสอบว่าเมาส์ถูกคลิกหรือไม่ ควรใช้เครื่องมือใดในโปรแกรม Scratch |
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
|
|
|