วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม

วิทยาการคำนวณ คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 50 หรือ 5 ข้อขึ้นไป
ข้อสอบชุดนี้แสดงผลแล้ว 7134 ครั้ง
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
ข้อสอบชุดนี้จำนวน 10 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อสอบ คลิก ทำแบบทดสอบออนไลน์
1. ก่อนเริ่มเขียนโปรแกรมควรทำสิ่งใดเป็นอันดับแรก
    ทดลองใช้โปรแกรม
    ตรวจสอบความผิดพลาดของโปรแกรม
    ออกแบบขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม

2. ข้อใดเป็นประโยชน์ของโปรแกรม Scratch
    ฝึกทักษะการอ่าน
    ฝึกการเขียนโปรแกรม
    ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษ

3. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม
    เครื่องซักผ้า
    ช่องระบายอากาศ
    เครื่องปรับอากาศ

4. โปรแกรม Scratch สามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบใดบ้าง
    วาดภาพตามจินตนาการ
    วาดภาพพร้อมแสดงเสียง
    สร้างตัวละคร เกม ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง

5. บล็อกคำสั่งในโปรแกรม Scratch ในข้อใดถูกต้อง




6. หุ่นยนต์ต้องเดินผ่านกี่บล็อกจึงจะถึงส้ม

    2
    3
    4

7. หากต้องการให้หุ่นยนต์ไปเก็บส้ม ควรเขียนโปรแกรมอย่างไร

    เริ่มต้น → เดินหน้า → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
    เริ่มต้น → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → เดินหน้า → จบ
    เริ่มต้น → เดินหน้า 4 ครั้ง → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ

8. หากต้องการให้หุ่นยนต์แมวเดินเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะต้องวางบล็อกคำสั่งอย่างไร




9. จากภาพ หาก A คือเดินหน้า D คืออะไร

    ถอยหลัง
    หันซ้าย
    กลับหลังหัน

10. ข้อใดเป็นตัวละครในโปรแกรม Scratch




ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ ครับ

EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS