หน้าเว็บนี้มาจากเว็บปลายทาง : การออกแบบโปรแกรมสามารถทำได้โดยเขียนเป็นข้อความหรือผังงาน
การออกแบบโปรแกรมสามารถทำได้โดยเขียนเป็นข้อความหรือผังงาน
รหัส 71127
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 7 ข้อขึ้นไป
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 10 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. หลักการสำคัญการออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนเป็นข้อความ
    การเขียนข้อความต้องเขียนให้ละเอียด ชัดเจน
    การเขียนข้อความต้องขั้นตอน เข้าใจง่าย
    การเขียนข้อความต้องไม่ยืดเยื้อจนเกินไปจนยากต่อการทำความเข้าใจ
    ถูกทุกข้อ
2. การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ไขปัญหา มีกี่ประเภทอะไรบ้าง
    1 ประเภท คือ (1) เพื่อแก้ไขปัญหา
    2 ประเภท คือ (1) แบบข้อความ (2) แบบผังงาน
    3 ประเภท คือ (1) แบบตามลำดับ (2) แบบตัดสินใจ (3) แบบวนซ้ำ
    4 ประเภท คือ (1) แบบตรง (2) แบบผังงาน (3) แบบวนซ้ำ (4) แบบบอกเล่า
3. การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนเป็นข้อความ หมายถึง อะไร
    การแสดงลำดับขั้นตอนการทำงานด้วยการใช้สัญลักษณ์
    การแสดงการทำงานของโปรแกรมที่จะเขียน
    การแสดงลำดับขั้นตอนการทำงานด้วยการเขียนเป็นข้อความบอกเล่า
    ถูกทุกข้อ
4. การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนเป็นผังงาน หมายถึงอะไร
    การใช้สัญลักษณ์ต่าง ๆ แทนคำอธิบายและกระบวนการทำงานของโปรแกรม
    เป็นผังงานที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิด และขั้นตอนการทำงานของโปรแกรมอีกทั้งยังช่วยให้มองเห็นภาพรวมของโปรแกรม
    การแสดงลำดับขั้นตอนการทำงานด้วยการเขียนเป็นผังงาน Flowchart
    ถูกทุกข้อ
5. ประโยชน์ของผังงาน Flowchart
    การเขียนผังงานใช้สัญลักษณ์เป็นสากล สามารถนำไปเขียนและสื่อความหมาย ความเข้าใจได้ทุกภาษา
    หากมีการขยายงานต่อจากผังงานเดิมก็สามารถเพิ่มเติมได้ โดยอาศัยได้ดูผังงานเดิมประกอบจะทำให้เข้าใจได้รวดเร็วกว่าการดูรายละเอียดจากโปรแกรม หรือระบบงานเดิม
    ถูกทั้งข้อ ก และ ข
    ไม่มีข้อใดถูก
6. การเขียนโปรแกรมแบบมีโครงสร้าง (Stucture Programming) จะประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐาน 3 รูปแบบ อะไรบ้าง
    1 ประเภท คือ (1) Logical
    2 ประเภท คือ (1) Text (2) Flowchart
    3 ประเภท คือ (1)Stucture (2) Dicision (3) Loop
    ไม่มีข้อใดถูก
7. ข้อใดเป็นหลักการเขียนผังงาน Flowchart
    ผังงานทุกผังงานนั้นต้องมีลูกศรเข้าและออก ยกเว้นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดการทำงานเท่านั้น
    ผังงานเป็นสัญลักษณ์ที่คิดเองตามข้อตกลงข้อผู้ออกแบบและผู้เขียนโปรแกรม
    ถูกทั้งข้อ ก และ ข
    ไม่มีข้อใดถูก
8. ข้อใด ไม่ใช้ หลักการเขียนผังงาน Flowchart
    ใช้ลูกศรกำหนดการทำงานของโปรแกรมจากบนลงล่าง จากซ้ายไปขวา โดยเรียงลำดับการทำงานของคำสั่ง ไม่ควรสลับการทำงานกัน
    คำอธิบายภายในผังงานต้องระบุรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อง่ายต่อการเขียนโปรแกรม
    ลูกศรทุกตัวต้องออกจากผังงานและชี้ที่ผังงานเสมอ
    เลือกใช้สัญลักษณ์เพื่อสื่อความหมายให้ถูกต้อง เช่น การกำหนดค่าตัวแปรให้เลือกใช้กรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า การตรวจสอบเงื่อนไขเพื่อตัดสินใจด้วยคำสั่ง if ให้เลือกใช้สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด เป็นต้น
9. ลักษณะโครงสร้างของผังงาน Flowchart มีกี่ประเภทอะไรบ้าง
    1 ประเภท คือ (1) เพื่อแก้ไขปัญหา
    2 ประเภท คือ (1) แบบข้อความ (2) แบบผังงาน
    3 ประเภท คือ (1) แบบตามลำดับ (2) แบบตามเงื่อนไข (3) แบบวนซ้ำ
    4 ประเภท คือ (1) แบบตรง (2) แบบผังงาน (3) แบบวนซ้ำ (4) แบบบอกเล่า
10. ข้อใดเป็นประโยชน์ของผังงาน Flowchart
    ทำให้ตรวจพบข้อผิดพลาดได้ง่าย และสามารถแก้ไขจุดผิดพลาดได้อย่างรวดเร็ว
    ทำให้มองเห็นภาพของระบบและโปรแกรมได้ทั้งหมด และใช้เวลาในการเข้าใจการทำงานได้เร็วขึ้น
    การเขียนผังงานใช้สัญลักษณ์เป็นสากล สามารถนำไปเขียนและสื่อความหมาย ความเข้าใจได้ทุกภาษา
    เป็นประโยชน์ของผังงานทุกข้อที่กล่าวมา
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


2. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. แบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การเสริมสร้างสุขภาพในชุมชน ม.3



EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
เพื่อนบ้านเว็บครูออฟ