วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
รหัสวิชา 47521 วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 10 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 10 ข้อ 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. บล็อกคำสั่งในโปรแกรม Scratch ในข้อใดถูกต้อง




2. ข้อใดเป็นตัวละครในโปรแกรม Scratch




3. หากต้องการให้หุ่นยนต์แมวเดินเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะต้องวางบล็อกคำสั่งอย่างไร




4. โปรแกรม Scratch สามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบใดบ้าง
    วาดภาพตามจินตนาการ
    วาดภาพพร้อมแสดงเสียง
    สร้างตัวละคร เกม ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง

5. หากต้องการให้หุ่นยนต์ไปเก็บส้ม ควรเขียนโปรแกรมอย่างไร

    เริ่มต้น → เดินหน้า → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
    เริ่มต้น → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → เดินหน้า → จบ
    เริ่มต้น → เดินหน้า 4 ครั้ง → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ

ต้องกรอกชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ และทำครบทุกข้อ
จึงจะตรวจ และบันทึกผลการทำข้อสอบ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


2. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ



EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย เว็บครูออฟ