วิทยาการคำนวณ ป.5 ตัวชี้วัดที่ 2 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
รหัสวิชา 71176 วิทยาการคำนวณ ป.5 ตัวชี้วัดที่ 2 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 10 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ
10
ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น
10 ข้อ
20 ข้อ
30 ข้อ
50 ข้อ
1. การเขียนอัลกอริทึมให้ผึ้งเดินไปเก็บน้ำหวาน ข้อใดใช้สัญลักษณ์ถูกต้อง
2. ถ้าต้องการฝึกเขียนโปรแกรม นักเรียนจะเข้าเว็บไซต์ใด
www.google.co.th
www.fackclub.com
www.wikipedia.org
https://www.code.org
3. การเขียนโปรแกรม Scratch เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่เหมือนจริงควรเลือกใช้บล็อกคำสั่งใดต่อไปนี้
4. เครื่องพิมพ์เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับอะไร
หน่วยรับเข้า
หน่วยส่งออก
หน่วยจัดเก็บข้อมูล
หน่วยประมวลผลกลาง
5. ข้อใดเป็นการตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม
ตรวจสอบคำสั่งแรกเพียงคำสั่งเดียว
ตรวจสอบการทำงานคำสั่งสุดท้าย
ตรวจสอบทีละคำสั่งจากบนลงล่าง
ตรวจสอบทีละคำสั่งจากล่างขึ้นบน
6. การเขียนโปรแกรมบวกเลข ซึ่งประกาศตัวแปร a b และ sum ขึ้นมา โดยรับค่าแรกเก็บใน a รับค่าที่สองเก็บใน b แล้วนำ a บวกกับ b เก็บผลบวกไว้ใน sum โปรแกรมจะแสดงผลที่ตัวแปรใด
แสดงผล a
แสดงผล b
แสดงผล sum
แสดงผล x และ y
7. นักเรียนพิจารณาอัลกอริทึมว่าคะแนนสอบข้อใดสอบผ่านทั้งหมด
49 50 54
50 38 60
50 52 61
49 55 70
8. ข้อใดเป็นบล็อกคำสั่งให้ผึ้งเดินไปเก็บน้ำหวาน
9. คอมพิวเตอร์จะทำงานตามที่เราต้องการได้ ต้องมีอะไรเป็นตัวสั่งการ
เสียง
จอภาพ
โปรแกรม
หน่วยประมวลผลกลาง
10. ข้อใดเป็นบล็อกคำสั่งที่อยู่ในกลุ่มคำสั่งการเคลื่อนที่
ต้องกรอกชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ และทำครบทุกข้อ
จึงจะตรวจ และบันทึกผลการทำข้อสอบ
แนะนำชุดข้อสอบ
1.
แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1
2.
แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน
3.
แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล
4.
ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ
EDUCATION RESEARCH
|
Test Home
Version Thaitestonline.com |
Mobile
ปรับปรุงและพัฒนา โดย
เว็บครูออฟ