หน้าเว็บนี้มาจากเว็บปลายทาง : การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่าง่าย ป.6

การออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่าง่าย ป.6

รหัส 21148 ผู้ออกข้อสอบ admin
คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 7 ข้อขึ้นไป
แบบทดสอบนี้ มีจำนวนข้อสอบ 10 ข้อ หากต้องการเพิ่มจำนวนข้อ ให้เลือก เพิ่มจำนวนข้อเป็น 20 ข้อ 30 ข้อ 50 ข้อ
1. จากภาพ Script A และ B มีเงื่อนไขการทำงานต่างกัน อย่างไร

    Script A ทำซ้ำตามจำนวนรอบที่กำหนด Script B ทำซ้ำจนกระทั่งมีเงื่อนไขสั่งให้หยุด
    Script A ทำซ้ำจนกระทั่งมีเงื่อนไขสั่งให้หยุด Script B ทำซ้ำตามจำนวนรอบที่กำหนด
    Script A ทำซ้ำแบบไม่มีที่สิ้นสุด Script B ทำซ้ำจนกระทั่งมีเงื่อนไขสั่งให้หยุด
    Script A ทำซ้ำจนกระทั่งมีเงื่อนไขสั่งให้หยุด Script B ทำซ้ำแบบไม่มีที่สิ้นสุด
2. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการเขียนโปรแกรมวนซ้ำ แทนการเขียนคำสั่งโปรแกรมเดิมซ้ำกันหลายๆ ครั้ง
    ทำให้โปรแกรมมีความซับซ้อนมากขึ้น
    ช่วยให้การเขียนโปรแกรมได้ง่าย สะดวก
    ไม่ต้องเขียนข้อความคำสั่งเดิม ๆ หลายครั้ง
    ทำให้โปรแกรมมีความกระชับ สามารถตรวจสอบความผิดพลาดได้ง่าย
3. Script ใดที่กำหนดให้นำข้อความที่รับเข้ามาเก็บไว้ในตัวแปร




4. ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนการตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม
    ทดสอบการทำงานของโปรแกรม
    ตรวจสอบการทำงานของคำสั่งทีละคำสั่ง
    ทดลองเปลี่ยนค่าในโปรแกรมจนกว่าจะได้ผลที่ต้องการ
    เมื่อพบจุดที่ทำให้โปรแกรมไม่เป็นไปตามต้องการให้แก้ไขข้อผิดพลาดนั้น จนกว่าจะได้โปรแกรมตามที่ต้องการ
5. จาก Script หมายถึงข้อใด

    ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเท่ากับ 0 ให้เพิ่มค่า number ขึ้น 1
    ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้เพิ่มค่า number ขึ้น 1
    ถ้าตัวเลขคูณด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้แสดง ตัวเลขลงในรายการ list_number
    ถ้าตัวเลขหารด้วย 5 แล้วเศษเท่ากับ 0 ให้แสดง ตัวเลขลงในรายการ list_number
6. จาก Script โปรแกรมจะได้รูปภาพตามข้อใด





7. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการออกแบบโปรแกรม
    เพื่อให้เห็นลำดับขั้นการทำงานของโปรแกรม
    เพื่อให้แก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรมได้ง่ายขึ้น
    เพื่อใช้อธิบายการทำงานอย่างเป็นลำดับขั้นตอน
    เพื่อฝึกการออกแบบโปรแกรมด้วยข้อความและผังงาน
8. จาก Script มีเงื่อนไขการทำงานอย่างไร

    ถ้า.....เป็นจริงแล้ว….. (if…..then…..)
    ถ้า.....ถ้าไม่จริงแล้ว..... (if…..else…..)
    ถ้า.....เป็นจริงแล้ว.....ถ้าไม่จริงแล้ว..... (if…..then…..else…..)
    ถ้า.....ถ้าไม่จริงแล้ว.....เป็นจริงแล้ว..... (if…..else…..then…..)
9. จาก Script หมายถึงข้อใด

    สร้างตัวแปรชื่อ number
    แสดงผลค่าของตัวแปร number
    ปรับค่าตัวแปร number เพิ่มขึ้น 1 ค่า
    กำหนดค่าเริ่มต้นให้กับตัวแปร number = 1
10. จาก Script ค่า x, y, z คือข้อใด

    5, 10, 15
    5, 10, 0
    3, 10, 5
    5, 10, 5
ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


2. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. แบบทดสอบก่อนเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การเสริมสร้างสุขภาพในชุมชน ม.3



EDUCATION RESEARCH | Test Home
Version Thaitestonline.com | Mobile
เพื่อนบ้านเว็บครูออฟ