วิทยาการคำนวณ ป.2 ตัวชี้วัดที่ 2 เขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม

ประมวลผล
- แบบทดสอบชุดนี้มี 10 ข้อ‰
- กรอกชื่อและนามสกุลให้ครบถ้วน
- คลิกเลือกคำตอบให้ถูกต้องเพียงคำตอบเดียว เนื้อหาเฉลยอยู่ในเว็บที่ใช้เรียน www.kruaof.com
- นักเรียนมีเวลาทำ 20 นาทีหากหมดเวลาระบบจะ สุ่มข้อสอบขึ้นมาให้ทำใหม่
- เกณฑ์การประมวลผลอยู่ที่ 80 % หรือ 8 ข้อผ่าน
1. ข้อใดเป็นตัวละครในโปรแกรม Scratch




2. ข้อใดเป็นประโยชน์ของโปรแกรม Scratch
    ฝึกทักษะการอ่าน
    ฝึกการเขียนโปรแกรม
    ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษ

3. บล็อกคำสั่งในโปรแกรม Scratch ในข้อใดถูกต้อง




4. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งงานด้วยโปรแกรม
    เครื่องซักผ้า
    ช่องระบายอากาศ
    เครื่องปรับอากาศ

5. หากต้องการให้หุ่นยนต์ไปเก็บส้ม ควรเขียนโปรแกรมอย่างไร

    เริ่มต้น → เดินหน้า → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ
    เริ่มต้น → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → เดินหน้า → จบ
    เริ่มต้น → เดินหน้า 4 ครั้ง → ทำซ้ำ 4 ครั้ง → จบ

6. จากภาพ หาก A คือเดินหน้า D คืออะไร

    ถอยหลัง
    หันซ้าย
    กลับหลังหัน

7. โปรแกรม Scratch สามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบใดบ้าง
    วาดภาพตามจินตนาการ
    วาดภาพพร้อมแสดงเสียง
    สร้างตัวละคร เกม ภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง

8. ก่อนเริ่มเขียนโปรแกรมควรทำสิ่งใดเป็นอันดับแรก
    ทดลองใช้โปรแกรม
    ตรวจสอบความผิดพลาดของโปรแกรม
    ออกแบบขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม

9. หากต้องการให้หุ่นยนต์แมวเดินเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะต้องวางบล็อกคำสั่งอย่างไร




10. หุ่นยนต์ต้องเดินผ่านกี่บล็อกจึงจะถึงส้ม

    2
    3
    4

ตรวจสอบชื่อและนามสกุลให้ครบถ้วน หากกรอกไม่ครบระบบไม่ตรวจ
Untitled Document