วิทยาการคำนวณ ป.5 ตัวชี้วัดที่ 2 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น

วิทยาการคำนวณ คำชี้แจง
- ถ้าไม่กรอกทั้งชื่อ และนามสกุลของผู้ทำข้อสอบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ หากต้องการบันทึกโปรดสมัครสมาชิก
- ถ้าทำข้อสอบไม่ครบ ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- ผู้ทำข้อสอบจะมีเวลาในการทำข้อสอบเพียง 30 นาที หากเกินเวลา ระบบจะไม่ตรวจข้อสอบให้
- เกณฑ์ตัดสินผ่านการทดสอบอยู่ที่ร้อยละ 70 หรือ 3.5 ข้อขึ้นไป
ส่วนนี้จะไม่มีการบันทึกผลสอบ และแสดงเฉลยแบบทดสอบ หากต้องการบันทึก และรายงานการทำแบบทดสอบ โปรดสมัครสมาชิก 
1. ข้อใดเป็นการตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม
    ตรวจสอบคำสั่งแรกเพียงคำสั่งเดียว
    ตรวจสอบการทำงานคำสั่งสุดท้าย
    ตรวจสอบทีละคำสั่งจากบนลงล่าง
    ตรวจสอบทีละคำสั่งจากล่างขึ้นบน
2. การเขียนโปรแกรม Scratch เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่เหมือนจริงควรเลือกใช้บล็อกคำสั่งใดต่อไปนี้




3. นักเรียนพิจารณาอัลกอริทึมว่าคะแนนสอบข้อใดสอบผ่านทั้งหมด

    49 50 54
    50 38 60
    50 52 61
    49 55 70
4. การเขียนโปรแกรมบวกเลข ซึ่งประกาศตัวแปร a b และ sum ขึ้นมา โดยรับค่าแรกเก็บใน a รับค่าที่สองเก็บใน b แล้วนำ a บวกกับ b เก็บผลบวกไว้ใน sum โปรแกรมจะแสดงผลที่ตัวแปรใด
    แสดงผล a
    แสดงผล b
    แสดงผล sum
    แสดงผล x และ y
5. ข้อใดเป็นบล็อกคำสั่งให้ผึ้งเดินไปเก็บน้ำหวาน





ให้ตรวจสอบชื่อนามสกุลว่ากรอกครบหรือไหม่
พร้อมกับตรวจข้อสอบว่าเลือกทำครบทุกข้อหรือไม่ ไม่ครบไม่ตรวจนะครับ
แนะนำชุดข้อสอบ

1. แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1


2. แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง กีฬาแบดมินตัน


3. แบบทดสอบวิชาบาสเก็ตบอล


4. ข้อสอบ บรรจุครูผู้ช่วย วิชาเอก ปฐมวัย พร้อมเฉลย 50 ข้อ


นำแบบทดสอบไปติดที่เว็บของคุณ


EDUCATION RESEARCH | หน้าแรกข้อสอบ | เข้าระบบ | สมัครสมาชิก | สร้างข้อสอบ | แชร์ข้อสอบ
แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย | TOEIC Online | IELTS Online | SAT | TOEIC | IELTS